Apply to be a Chitika Publisher!

Social Bookmarking Service

Viện Nghiên cứu Kinh tế, Xây dựng Hàn Quốc đã trình bày kế hoạch xây dựng đường hầm xuyên biển dài 235 km nối Hàn Quốc với Nhật Bản.

Kế hoạch xây dựng đường hầm này từng được bàn đến ít nhất từ năm 1917. Tới tháng 8/1942, vào thời kỳ thịnh vượng nhất, Công ty đường sắt Nam Manchurian của Nhật Bản cũng có kế hoạch xây dựng mạng lưới đường sắt xuyên Á từ Manchukuo tới Singapore. Tuy nhiên, việc Nhật Bản thất bại trong thế chiến II sau đó khiến các ý tưởng này không thể thực hiện.

Dự kiến chi phí xây dựng siêu dự án này là từ 52,1 đến 88,8 tỷ USD và kéo dài từ 15-20 năm, gấp 5 lần chi phí, gấp 3 lần thời gian xây dựng so với đường hầm dưới biển dài nhất thế giới hiện nay nối Anh và Pháp.

Dự án này là một phần của hệ thống phát triển giao thông đường bộ châu Á bao gồm đường sắt xuyên Á và một loạt dự án giao thông đường bộ nối châu Á với châu Âu.

Theo thống kê, số du khách từ Trung Quốc và Nhật Bản đến Hàn Quốc sẽ vượt 10 triệu người trong vòng 10 năm tới. Điều này có thể khiến các cảng biển và sân bay bị quá tải. Do đó, giới chuyên gia cho rằng nếu các cuộc khảo sát thủy văn hoàn thành sớm, siêu dự án này có thể được khởi công vào năm 2020.

Thái Hòa
Theo DVT

0 comments

Post a Comment